• :
  • :
Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Phường Hoà Hiệp Bắc........... Chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2021) và tháng hành động Quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình !
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ấm ấp tình người từ những món quà được trao tặng nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Ấm ấp tình người từ những món quà được trao tặng nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

 

Ấm áp những món quà tết trao đến tay người dân trên địa bàn phường Hòa Hiệp Bắc

 

Cứ mỗi dịp “Tết đến, Xuân về”, hưởng ứng tích cực các hoạt động “Mừng Đảng, Mừng Xuân”, nhằm phát huy truyền thống nhân ái, đạo lý của dân tộc Việt Nam “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”; thực hiện tốt chính sách nhân đạo, từ thiện, chăm lo cho người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội, hộ nghèo được vui Tết, đón Xuân, với mục tiêu “Không để ai bị bỏ lại phía sau” Phường Hòa Hiệp Bắc đã tổ chức nhiều phong trào, hoạt động thiết thực nhằm chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo Những món quà Tết gửi gắm yêu thương được các cấp, các ngành, tổ chức xã hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài phường trao tặng với mong muốn chia sẻ khó khăn, để người nghèo có một cái Tết vui tươi, ấm áp hơn. Tính đến ngày 06/02/2024 (nhằm 27 âm lịch), UBND phường Hòa Hiệp Bắc đã tiếp nhận và trao tặng 946 suất quà với tổng kinh phí 311.750 triệu đồng.

Những ngày cận kề Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, mặc dù bận rộn với công việc nhưng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thị xã, lãnh đạo phường vẫn dành thời gian đến gia đình chính sách, hộ nghèo các khu phố để thăm hỏi, động viên và trao những phần quà Tết đầy ý nghĩa. Cùng với đó, phường phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động tặng quà hướng đến các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ già, học sinh nghèo vượt khó, …. Nhìn những nét mặt hân hoan của các bà, các cô chú, anh chị và các em luôn miệng nói cười khi nhận được những món quà Tết trong niềm vui rộn rã khiến mọi người đều cảm thấy ấm lòng. Lần lượt từng phần quà được trao đến tay bà con, thể hiện sự quan tâm của xã hội đối với những người còn gặp khó khăn trong cuộc sống.

Chiều ngày 31/01/2024, Phường Hòa Hiệp Bắc hân hạnh được đón tiếp Chủ tịch UBND tỉnh Tạ Anh Tuấn đến thăm, tặng quà cho 01 gia đình chính sách tiêu biểu: bà Lê Thị Xanh (SN 1939, khu phố Uất Lâm), trao quà và Thiệp mừng thọ, của Chủ tịch nước cho cụ bà Phan Thị Định (100 tuổi) tại khu phố Phước Lâm. Tại các gia đình đến thăm. Đồng chí Tạ Anh Tuấn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ sự tri ân đối với những đóng góp to lớn của gia đình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và động viên cụ bà 100 tuổi sống vui, sống khỏe và là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

Ảnh: Chủ tịch UBND tỉnh Tạ Anh Tuấn thăm, chúc thọ cụ bà Phan Thị Định tròn 100 tuổi.

Ảnh: Qùa tết của Đồng chí Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng ban Nội chính Trung Ương tặng cho các đối tượng chính sách của Phường Hòa Hiệp Bắc với 30 suất quà, mỗi suất 500.000đ tiền mặt và 1 phần quà bằng hiện vật.

 

Ảnh: Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Phú Yên tặng quà cho hộ gia đình chính sách và hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của phường Hòa Hiệp Bắc với 20 suất quà, mỗi suất 500.000đ.

 

Ảnh: Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Phú Yên và Đ/c Phạm Thế Nhật - Ủy viên Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy tặng cho các hội nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của phường Hòa Hiệp Bắc với 50 suất quà, mỗi Suất trị giá 500.000đ.

Ảnh: UBMTTQVN phường trao tặng những suất quà nghĩa tình của UBMTTQVN tỉnh và thị xã cho các hội nghèo, hộ cận nghèo với 33 suất quà, mỗi Suất trị giá 500.000đ.

 

 

 

 

Ảnh: Lãnh đạo Đảng uy, UBND phường trao tặng quà Tết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Hòa Hiệp Bắc.

Bên cạnh sự quan tâm kịp thời của các cấp, các ngành, tết năm nay càng trở nên ấm áp và đủ đầy hơn với sự chung tay của nhiều đơn vị thiện nguyện, nhiều cá nhân, tổ chức, đơn vị thiện nguyện đã trao tặng 351 suất quà, kinh phí 110 triệu đồng các hộ gia đình thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ già, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, .... Hàng trăm suất quà Tết cho người nghèo, xét về giá trị vật chất có thể chưa nhiều nhưng điều đáng ghi nhận là ở tấm lòng của những nhà hảo tâm, các tổ chức xã hội. Sự đồng hành, ủng hộ của nhiều cá nhân, tổ chức, đơn vị mang đến cho bà con Nhân dân ở phường Hòa Hiệp Bắc nhiều niềm vui và ấm áp trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Ảnh: Báo tuổi trẻ phối hợp với Ngân hàng Agribank chi nhánh Phú Nhuận (TP. HCM) và Tỉnh Đoàn Phú Yên trao học bổng “Gieo mầm tri thức” cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi xuất học bổng trị giá 2 triệu đồng, gồm xe đạp, dụng cụ học tập và 1 phần quà tặng là nhu yếu phẩm.

Tết cổ truyền của dân tộc lại càng tăng thêm ý nghĩa, trở thành cái tết của sự cảm thông, chia sẻ trong cộng đồng, như câu ca dao xưa ông cha gửi lại: “Bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”. Hoạt động thăm hỏi, tặng quà tết cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em đã thắp lên trong mỗi người ngọn lửa của lòng nhân ái, cho mùa xuân này thêm ấm áp.


 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Giới thiệu chung
Tổ chức bộ máy
Bản đồ
Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá chất lượng cung cấp thông tin như thế nào?
Trang Liên Kết
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 2
Hôm nay : 2
Hôm qua : 47
Tháng 05 : 165
Năm 2024 : 1.051
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội